Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Cái chết của người đàn bà níu kéo tình nhân

Đánh giá hành vi tàn bạo này nhằm che giấu danh tính nạn nhân, gây khó khăn cho điều tra, ngày 20/10/2015, cảnh sát huyện La Giang, tỉnh Tứ Xuyên đoán hung thủ là người quen của nạn nhân.

Theo kết quả khám nghiệm sơ bộ, nạn nhân khoảng 35 đến 40 tuổi, cao từ 1m5 đến 1m6, đã chết khoảng hai ngày trước. Mẫu ADN của nạn nhân không tồn tại trong kho dữ liệu, khu vực xung quanh hiện trường không có camera. Cảnh sát vì thế phải sử dụng các biện pháp điều tra truyền thống.

Sông Hoàng Thủy là một nhánh của sông Khải, dài khoảng 40 cây số, bắt nguồn từ thị trấn Kim Sơn, chảy đến thị trấn Ngự Doanh thì nhập vào sông Khải. Cách hiện trường khoảng một cây số về phía thượng nguồn có một chiếc cầu dân sinh bắc qua sông, cách khoảng một cây số nữa lại có con đập tràn. Nếu hung thủ vứt va ly phía trên đập tràn, chiếc va ly sẽ bị mắc kẹt tại đây. Cảnh sát vì thế cho rằng chiếc cầu dân sinh rất có thể là vị trí vứt xác. Phạm vi ba cây số xung quanh cây cầu được xếp vào khu vực điều tra trọng điểm.

Mũi điều tra thứ nhất đi dọc bờ sông tìm kiếm những dấu hiệu bất thường. Cách đầu cầu vài chục mét có một chiếc bao tải và nhiều mảnh giấy vụn. Cảnh sát nhận định chiếc bao tải có thể được sử dụng để đựng thi thể, còn những mảnh giấy bị hung thủ xé nát vì có liên quan đến nạn nhân. Cảnh sát ghép những mảnh giấy vụn này lại, phát hiện đó là kết quả xét nghiệm của một bệnh viện trong huyện, người khám là phụ nữ 37 tuổi. Trong phạm vi toàn huyện có bảy phụ nữ trùng tên giống như vậy. Điều tra viên tìm đến nhà từng người nhưng không có ai mất tích.

Mũi điều tra thứ hai tìm đến từng gia đình trong các thôn xóm xung quanh để hỏi thăm. Tại một gia đình nọ, cảnh sát phát hiện trên tường có vết máu. Qua bí mật lấy mẫu xét nghiệm, cảnh sát xác định đây là máu người nhưng không phù hợp với nạn nhân của vụ án. Chủ nhà giải thích khu vực này nhiều muỗi, vết máu thường xuyên xuất hiện khi đập những con muỗi no máu đang đậu trên tường. Trong sân một gia đình khác, cảnh sát phát hiện có vết máu dạng nhỏ giọt hướng về phía bờ sông. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm lại xác định đó là máu chó.

Khi việc điều tra đang gặp khó khăn, phòng giám định pháp y phát hiện tinh dịch đàn ông trong cơ thể nạn nhân. ADN của mẫu tinh dịch này đã được lưu trong hệ thống và thuộc về người tên Lưu Tùng, tạm trú tại huyện Miên Dương lân cận, từng bị cảnh sát xử lý vì gây rối trật tự công cộng.

Cảnh sát La Giang lên đường tới huyện Miên Dương và được biết vài ngày trước Lưu Tùng đã đến trình báo vợ là Lưu Mẫn mất tích. Trong tin báo, Tùng nói Mẫn làm việc tại quán ăn, từ chiều 18/10 đến nay không thấy về nhà, gọi điện không liên lạc được.

Điều tra viên tìm gặp Tùng tìm hiểu thêm thông tin. Họ được cho biết Tùng và Mẫn là người tỉnh Hà Nam, kết hôn hơn 10 năm trước, có một bé gái đang học tiểu học. Hai năm trước cả gia đình chuyển đến Tứ Xuyên làm thuê, cuộc sống tương đối khó khăn nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Kết quả xét nghiệm chứng minh Mẫn chính là người cảnh sát đang tìm kiếm.

Trước sự nghi ngờ của cảnh sát, Tùng nói Mẫn có quan hệ với người đàn ông khác cùng làm là Dương Quảng. Khi bị hỏi tại sao trước đó không khai báo chuyện này, Tùng nói đây không phải chuyện vẻ vang gì với một người chồng.

Qua xác minh, cảnh sát cuối cùng loại Tùng khỏi diện tình nghi vì không có thời gian gây án và tiếp tục tìm đến quán cơm nơi Mẫn làm việc. Theo nhân viên tại đây, khoảng 14h ngày 18/10/2015, Mẫn dùng điện thoại bàn của quán gọi cho người nào đó rồi đi ngay và không quay trở lại. Từ lịch sử cuộc gọi, cảnh sát tra được đó là số điện thoại của Quảng.

Tại nhà của Quảng, cảnh sát tìm được nhiều vết máu của nạn nhân. Trước những bằng chứng này, Quảng nhận tội, khai rõ vị trí vứt các phần thi thể khác tại bãi rác.

Dương Quảng. Ảnh: CCTV.

Dương Quảng. Ảnh: CCTV.

Quảng khai đầu năm 2014, Mẫn xin vào làm tại quán ăn nơi Quảng làm đầu bếp. Hai người không hạnh phúc trong hôn nhân nhanh chóng đến với nhau để tìm kiếm sự an ủi.

Khi phát hiện vợ ngoại tình, Tùng nổi cơn ghen nhưng dịch thuật chỉ khiến Mẫn càng thêm chán và đòi ly hôn. Tùng sau đó hối hận, sẵn sàng bỏ qua cho vợ và muốn cả nhà cùng về quê làm lại từ đầu, nhưng Mẫn nhất quyết không chịu.

Trong thời gian này Mẫn vẫn qua lại với Quảng, nhiều lần định thuyết phục bỏ nhà đi nơi khác nhưng không được. Hơn một tháng trước Quảng chuyển chỗ làm và bắt đầu tránh mặt. Mẫn đến tận nhà Quảng tìm mới phát hiện Quảng đã chuyển nhà.

Ngày 18/10/2015, khi đến nhà mới của Quảng, Mẫn phát hiện trong tủ quần áo có đồ ngủ của phụ nữ, từ đó biết được Quảng đã bắt đầu sống chung với người khác. Đây cũng chính là lý do Quảng không chịu bỏ đi với Mẫn. Thấy bị lừa dối, Mẫn giận dữ đánh chửi, đòi Quảng bồi thường 40.000 nhân dân tệ "phí chia tay".

Trong lúc tranh cãi, Quảng dùng tay bịt mũi miệng Mẫn dẫn đến cái chết. Tháng 7/2016, Quảng bị tòa tuyên án tử hình.

Khang Diệp (Theo CCTV )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét