Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Xét nghiệm 4 lần mới phát hiện nCoV

Người bệnh sống tại Thiên Tân, một siêu đô thị cạnh thủ đô Bắc Kinh. Anh có tiếp xúc với một số người bệnh viêm phổi do virus corona mới.

Ngày 19/1, anh sốt và đến bệnh viện để kiểm tra. Hai lần xét nghiệm âm tính, anh trở về nhà và tự cách ly. Hơn một tuần sau đó, anh bị sốt trở lại. Lần xét nghiệm thứ ba vẫn cho kết quả âm tính.

Đến lần kiểm tra thứ tư vào ngày 30/1, bác sĩ mới xác định anh mắc viêm phổi do virus corona. Anh trở thành người thứ 28 tại Thiên Tân nhiễm bệnh.

Các nhà khoa học tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Xinhua

Các nhà khoa học tiến hành xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Xinhua

Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết thông thường người nghi nhiễm nCoV được xét nghiệm tất cả 3 lần.

Các chuyên gia cũng nhận định virus corona mới khó phát hiện và kiểm soát hơn so với virus gây bệnh SARS.

Trong báo cáo trên Tạp chí New England về trường hợp lây truyền từ người sang người đầu tiên ở Đức, các nhà khoa học từ Munich và Berlin cho biết một bệnh nhân nước này không dịch thuật có triệu chứng rõ ràng vẫn có thể đang mắc bệnh.

Bệnh nhân Đức là một doanh nhân 33 tuổi, lây viêm phổi nCoV trong cuộc họp cùng đồng nghiệp đến từ Thượng Hải. Khi trở về, anh cảm thấy rát họng, đau nhức cơ thể và sốt về sáng nhưng đã đỡ hơn vài ngày sau đó. Anh xét nghiệm nCoV khi cơ thể không có triệu chứng bất thường và nhận kết quả dương tính.

Bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019, được cho là bắt nguồn từ chợ hải sản Hoa Nam. Dù chưa có bằng chứng cụ thể, nhiều nhà khoa học phỏng đoán nCoV lây nhiễm từ dơi sang người, thông qua vật chủ chưa xác định.

Tính đến ngày 4/2, toàn thế giới có hơn 20.600 ca nhiễm bệnh và 427 trường hợp tử vong. Bệnh đã lây lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành của Trung Quốc đại lục cùng 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thục Linh (Theo SCMP )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét